วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

เสธ.อ้ายรับเลือกนายกมวยฯไม่แฟร์,กสิณชี้กกท.รู้เห็น





        ศึกชิงเก้าอี้นายกมวยสากลสมัครเล่นฯ ยังไม่จบ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ รับเป็นการเลือกตั้งที่ไม่ค่อยดี แต่ตัวเองรู้สึกเฉยๆ ที่ไม่ได้ตำแหน่ง แต่หวังว่าอนาคตยังมีโอกาส แต่คงไม่เร็ว ขณะที่ พล.ท.กสิณ ทองโกมล ชี้การเลือกตั้งนายกมวยครั้งนี้ ทำให้ เสธ.วีป เสียชื่อเสียงมาก และยังมองว่า กกท.รู้เห็นเป็นใจด้วย


        ความ เคลื่อนไหว ข่าวต่อเนื่องหลังจากการชิงตำแหน่งนายกมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ผ่านไปเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ อดีตอุปนายกสมาคมฯ ที่ทำงานร่วมกับสมาคมมวยเสื้อกล้ามมา 3 สมัยแล้ว

        และ เป็นคนสนิทคนสำคัญคู่บารมีของ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อีกคนหนึ่ง หักปากกาเซียนแซงโค้งเข้าป้ายได้นั่งเก้าอี้นายกผิดคาด ทั้งที่ตอนแรกใครก็มองว่า "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เป็นตัวเต็งแทบจะแบเบอร์ ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 28 มี.ค. 54 ที่ผ่านมา มีข่าวคืบหน้าดังนี้
   
"เสธ.อ้าย" เฉยๆ ไม่ได้เป็นนายก


        ด้าน "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หลังจากผิดหวังอกหักจากการขึ้นเป็นประมุขคนใหม่ของสมาคมมวยสากลสมัครเล่น แห่งประเทศไทย ล่าสุดเมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมีความรู้สึกไม่ดีเลย กับการประชุมใหญ่เลือกตั้งของสมาคมฯ ที่ผ่านมา แต่ตนคงจะพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง

        ส่วน ที่ว่ามีความรู้สึกอะไร หลังจากผ่านเลือกตั้งไปแล้ว อดีตประธานที่ปรึกษากองทัพบกเปิดใจว่า "ผมเฉยๆ นะ แต่ดูว่าการเลือกตั้งไม่ค่อยดี ส่วนว่าจะทำยังไงกันต่อไปนั้น แล้วแต่สโมสรสมาชิกเขาว่ายังไง จริงๆ แล้วผมคงไม่มีสิทธิ์ เพราะเป็นแค่ผู้เสนอตัวที่อยากจะเข้าไปช่วยบริหารงานของสมาคมมวยสากลสมัคร เล่นฯ ในอนาคต"    
ยังไม่หมดหวังชิงเก้าอี้นายก


        ผู้ สื่อข่าวถามต่อว่า แล้วหลังจากงานประชุมใหญ่และเลือกตั้งนายกของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ผ่านไป หลังจากนั้นได้มีโอกาสพูดคุยกับ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อีกหรือเปล่า เสธ.อ้าย หัวเราะก่อนตอบกลับว่า ไม่ได้คุยกัน และไม่มีอะไรจะคุยด้วย เพราะตามปกติไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรกัน

        พร้อม กันนั้น พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ยังบอกอีกด้วยว่า ถึงตอนนี้ตนยังมีความหวัง และคิดว่ายังมีโอกาสที่จะผงาดเป็นนายกมวยสากลสมัครเล่นในอนาคต ส่วนการประท้วงเรื่องการเลือกตั้งนั้น ตนคงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่ทีมงานของตนเขาคงกำลังดำเนินการกันอยู่

        "หลังจากเมื่อ วันอาทิตย์ ผมไม่ได้คุยกับ พล.อ.ทวีป และไม่มีอะไรจะคุยด้วย ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกัน แต่ผมคิดว่ายังมีโอกาสจะเป็นนายกมวยสากลสมัครเล่นฯ อีก เพราะมีความตั้งใจอยากทำงานเพื่อสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ และเพื่อชาติดูสักครั้ง คิดว่ามีศักยภาพที่จะทำได้ดี"

        ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะเป็นเร็วๆ นี้ใช่หรือเปล่า เสธ.อ้าย ตอบว่า "คงจะไม่เร็ว"    
มอง กกท.รู้เห็นเป็นใจเลือกตั้ง


        ฝ่าย พล.ท.กสิณ ทองโกมล หนึ่งในทีมงานของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และเป็นตัวแทนจากสโมสรสมาชิกบ่อน้ำมันฝาง ที่ได้รับมอบอำนาจจาก พล.อ.สกนธ์ สัจจานิตย์ ให้มาร่วมประชุมแทน

        ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ ผ่านมา มีการปะทะคารมกับ เสธ.วีป ด้วย ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อค่ำวันจันทร์ว่า ถึงตอนนี้เราคงต้องดำเนินการร้องเรียนกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพราะมองว่าตัวแทนของ กกท.รู้เห็นเป็นใจ

        ทั้งที่รอให้ออก มาชี้แจงเรื่องสโมสรสมาชิก บอกว่าจะเข้าไปตรวจสอบ พอเข้าไปที่ประชุมหายจ้อยไปเลย และไม่ใช่เพียงแค่ กกท.อย่างเดียว ช่องทางอื่นๆ ที่เราจะมีสิทธิ์เสนอฟ้องร้อง เพื่อตรวจสอบการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ เราก็จะทำ เพื่อความถูกต้องและโปร่งใสที่สุด

        "ผมเพิ่งเคยเจอนี่แหละ ตั้งแต่เป็นเด็ก เรียนหนังสือโตมา ไม่เคยเห็น ไม่เคยเจอ งานสำคัญอย่างนี้ แต่ไม่ให้นักข่าวสื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว สังเกตการณ์ ทำให้เห็นว่าโปร่งใส มันดูว่าแปลกๆ ทะแม่งๆ ยังไงชอบกลนะ"    
ถาม "เสธ.วีป" ทำไมไม่ลงให้สง่า


        นอก จากนั้น พล.ท.กสิณ ทองโกมล คนสนิท เสธ.อ้าย ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้าการประชุมจะเริ่มขึ้น พวกตนพอรู้อยู่บ้างว่า จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แต่ไม่คิดว่าจะทำกันแบบหน้ามืดตามัวขนาดนี้

        พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ท่านหมดอำนาจหน้าที่ในการเป็นนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ไปแล้ว และไอบาก็ไม่ให้การรับรองด้วย ก่อนหน้านี้ก็ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าลาออก แต่ต่อมากลับบอกว่าไม่ได้ลา ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าท่านคิดอะไรอยู่

        "พี่วีปท่านบอกว่า เคยสร้างชื่อเสียงให้สมาคมมวยฯ และประเทศชาติมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ผมบอกเลยว่าถึงเวลานี้ท่านได้สร้างความเสื่อมเสียมากกว่าที่ทำประโยชน์ ให้ชาติซะอีก ท่านไม่น่าทำอย่างนี้เลย ทำไมท่านไม่ลงให้สง่างาม ให้อยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป และผมบอกได้เลยว่าเรื่องนี้ไม่จบง่ายๆ อย่างแน่นอนครับ" พล.ท.กสิณ กล่าวอย่างจริงจัง    
"บิ๊กอ๊อด" ชี้ควรให้เกียรติ "เสธ.อ้าย"


        "บิ๊ก อ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ที่ผ่านมานั้น หากพูดถึงเรื่องระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถือว่าทำถูกต้อง แต่ถ้ามองในด้านความรู้สึกวิธีการดำเนินการ อาจทำให้เกิดความรู้สึกเคลือบแคลงใจบ้าง เพราะน่าจะปล่อยให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวได้โดยอิสระ และควรมีความเรียบร้อย ดูโปร่งใสกว่านี้

        ประธานโอลิมปิคไทย กล่าวต่อว่า จากนี้ไปสิ่งที่ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ คนใหม่ควรรีบทำ คือ ตั้งคณะกรรมการบริหาร และทำการจดทะเบียนจดให้เรียบร้อย เพื่อจะได้เร่งดำเนินการแก้ไขกรณีความขัดแย้งกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่น นานาชาติ (ไอบา) เพราะมีผลกระทบกับการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันนานาชาติ คณะกรรมการโอลิมปิคไทยมีความเป็นห่วงมากที่สุด

        ทั้งนี้ หากสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ จะเท่ากับพิสูจน์ว่า พล.อ.นรินทร์ ไม่ใช่นอมินีของ พล.อ.ทวีป อย่างที่หลายคนตั้งข้อสังเกต

        "ถ้า ฝั่งของ พล.อ.บุญเลิศ ต้องการคัดค้านต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ซึ่งโอลิมปิกไม่อยู่ในฐานะที่จะไปก้าวล่วงได้ อย่างไรก็ตามในฐานะนายทหาร คนหนึ่ง ผมอยากให้ภาพของทหารที่ออกสู่สายตาสื่อมวลชน เป็นภาพที่เรามีความผูกพันและให้เกียรติซึ่งกันและกัน รุ่นน้องให้ความเคารพรุ่นพี่ แต่เท่าที่ปรากฏออกมารู้สึกว่า รุ่นน้องจะเคารพรุ่นพี่น้อยไปนิดนึง เพราะอย่างน้อยควรจะให้ "เสธ.อ้าย" ได้ลงชิงตำแหน่งด้วย เนื่องจากเขาประกาศตัวออกมาชัดเจนแล้ว"




สกู๊ป พิเศษ ศึกชิงเก้าอี้นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พลิกโผ!! พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ขึ้นรับตำแหน่งนายกสมาคมมวยคนใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น