วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

ลุ้นระทึก!ศึกชิงเก้าอี้แม่ทัพมวยเสื้อกล้ามไทย27มี.ค.นี้





        
วิ่งวุ่นล็อบบี้เสียงชิงเก้าอี้แม่ทัพมวยสากลสมัคร เล่น 27 มี.ค. นี้ ห้ามกะพริบตาวัดใจสโมสรสมาชิก จะเลือกใคร ลุ้นระทึกใครจะเป็นนายกคนใหม่ ข่าวลือวงใน "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ดิ้นสุดขั้วดันอุปนายก ดร.พรชัย อรัญญกานนท์ เป็นผู้ท้าชิงกับ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ แต่เจ้าตัวไม่ขอให้ข่าว ทีมงาน เสธ.อ้าย เผยจับพิรุธรับสมาชิกใหม่ผิดระเบียบ และหนักใจกติกาการเลือกตั้งไม่ชัดเจน อาจมีอะไรพลิกผันได้ทุกเวลา


        ความคืบหน้าของการเลือก ตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย โดยจะมีขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ ย่านบางพลัด เวลา 10.00 น.

        ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้าจะถึงวันเลือกตั้งไม่ถึง 24 ชั่วโมง ทีมงานของทั้งสองฝ่าย ทั้ง "เสธ.วีป" พลเอก ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกที่หมดวาระลงและโดนถอดสิทธิ์จากไอบา ในการดำรงตำแหน่งนายกสมาคม กับทีมงานของ "เสธ.อ้าย" พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ตัวเต็งที่จะขึ้นมาเป็นนายกคนใหม่ ต่างวิ่งล็อบบี้ขอคะแนนเสียงจากสโมสรสมาชิกอย่างเต็มที่ เพื่อยึดเก้าอี้นายกสมาคมมวยฯ ต่อไปให้ได้

   "เสธ.วีป" ชักใย "พรชัย" นั่งนายก

        โดยทางฝ่ายของขุมกำลังเก่า มีแหล่งข่าวเผยว่า อดีตนายกสมาคมมวยเสื้อกล้ามไทย "เสธ.วีป" ล่าสุดหลังจากหาใครมาเป็นคู่ชิง "เสธ.อ้าย" ไม่ได้ จึงได้เจรจาจน ดร.พรชัย อรัญญกานนท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยทองสุข อุปนายกและคณะกรรมการบริหารสมาคมมวยฯ หลายสมัย ตัดสินใจลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมมวยฯ แทนที่ตน

        ซึ่งถ้า ดร.พรชัย ได้เป็นนายก ทีมงานบริหารยังคงเป็นทีมเดิม พร้อมกันนี้ได้ใช้อำนาจของความเป็นคณะกรรมการบริหารของสมาคมที่ถือครองอยู่ รับสมัครสโมสรสมาชิกเพิ่มเติมขึ้นมาอีกจำนวนหนึ่ง เพียงไม่กี่วันก่อนหน้าการเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นคะแนนเสียงเพิ่มเติมในการลงโหวตเสียงดังกล่าว

        แต่ เมื่อผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามทาง ดร.พรชัย ในเรื่องนี้ ดร.พรชัยบอกว่าไม่ขอให้ข่าวในเรื่องนี้ ทว่าก็ไม่ได้ปฏิเสธแต่อย่างใด เมื่อถูกถามว่าเป็นคู่แคนดิเดตชิงเก้าอี้นายกในครั้งนี้

   จับพิรุธรับสมาชิกใหม่ผิดระเบียบ

        ขณะเดียวกันทางด้านฝ่ายเสธ. ทีมงาน ของ "เสธ.อ้าย" พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมมวยฯ ได้ออกมาให้ข่าวว่าได้ทราบถึงเรื่องมีพิรุธของการเพิ่มจำนวนสมาชิกของสมาคม มวยฯ เกิดขึ้น และได้รับความร่วมมือจากสโมสรสมาชิกของสมาคมที่ไม่ชอบการบริหารงานของ เสธ.วีป เป็นผู้ยื่นคำร้องไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้พิจารณาถึงความถูกต้องในการเพิ่มจำนวนสโมสรสมาชิกดังกล่าวว่า ไม่สามารถดำเนินการได้

        เนื่องจากคณะกรรมการบริหารสมาคมมวย สมัครเล่นฯ ชุดนี้ได้หมดวาระลงไปพร้อมกับการสิ้นสภาพของ พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นับตั้งแต่วันที่ เสธ.วีป โดนคำสั่งจากไอบาให้ยุติบทบาททุกอย่างลงไปแล้ว  คณะกรรมการบริหารจึงไม่มีอำนาจที่จะให้การรับรองสมาชิกใหม่แต่อย่างใด การรับสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาจึงเป็นการไม่ถูกต้อง

   "เสธ.อ้าย" คะแนนปึ้กหลายสโมสรซูฮก

        นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่บริเวณสนามม้าราชตฤณมัย ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของ พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้มีตัวแทนสโมสรสมาชิก ซึ่งเป็นข้าราชการทหารยศพันเอก เดินทางไปพบ เสธ.อ้าย เพื่อขอให้ เสธ.อ้าย เข้ามานั่งบริหารงานสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ

        โดย มีการอ้างถึงตัวแทนสโมสรสมาชิกหลายสโมสรที่ไม่พอใจการบริหารงานของคณะผู้ บริหารชุดเก่า และพร้อมเทคะแนนเสียงให้แก่ พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ทันทีในวันเลือกตั้ง เพื่อให้ เสธ.อ้าย ได้นั่งเก้าอี้นายกสมาคมเสื้อกล้ามไทย บริหารงานของสมาคมมวยสากลสมัครแห่งประเทศไทยต่อไป

        นอกจาก นี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับคนใกล้ชิด พลเอก บุญเลิศ ถึงแนวทางการบริหารงานของ เสธ.อ้าย หากเข้ามาเป็นนายกสมาคมมวยฯ ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ได้รับคำตอบว่าขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูด บอกเพียงแค่ว่า การทำงานของ พลเอก บุญเลิศ นั้น เป็นนักบริหารระดับประเทศที่มีระบบชัดเจน และเคยบริหารงานสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ มาแล้วในยุคที่ พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์ เป็นนายกสมาคมมวยฯ

        การวางตัวบุคคลในการทำงาน ด้านต่างๆ นั้นไม่ใช่เรื่องยาก มีตัวแทนสโมสรสมาชิก และตัวแทนเหล่าทัพหลายคนเข้าพบ พลเอก บุญเลิศ เพื่อขันอาสาช่วยกันทำงานของสมาคมมวยฯ ต่อไปแล้ว แต่ขณะนี้คงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

   หนักใจกติกาเลือกตั้งไม่ชัดเจน

        นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยจาก ฝ่ายของ พลเอก บุญเลิศ อีกด้วยว่า เรื่องที่ยังเป็นห่วงคือ กติกาในการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯ ยังไม่ชัดเจน โดยเฉพาะกรณีที่สโมสรสมาชิกได้แย้งเรื่องที่สมาคมมวยฯ ภายใต้คณะกรรมการบริหารแบบรักษาการ ไปรับสโมสรสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาเพื่อใช้เป็นฐานเสียงในการเลือกตั้งนั้น คงต้องให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้ชี้ขาดว่า

        สโมสร สมาชิกเหล่านั้นมีสิทธิ์ลงคะแนนหรือไม่ รวมถึงคณะกรรมการบริหารที่มีฐานะอยู่แค่รักษาการ จะมีสิทธิ์ในการลงคะแนนหรือไม่ คงต้องรอดูคำตัดสินหน้างานอีกครั้งว่ากติกาจะเป็นอย่างไร

   เผย "เสธ.อ้าย" รับปากทำให้ดีที่สุด

        ต่อข้อถามว่า เมื่อตัวแทนสโมสรสมาชิกเข้าพบ พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เพื่อแสดงเจตนาที่ต้องการเลือก เสธ.อ้าย เป็นนายกสมาคมมวยฯ นั้น พลเอก บุญเลิศ ได้ตอบกลับว่า อันที่จริงแล้วตนมีภารกิจเรื่องงานของชาติหลายด้าน

        แต่ใน เมื่อมีสโมสรสมาชิกมาขอให้รับหน้าที่ ตนก็ยินดี แต่การตัดสินใจเป็นเรื่องของสโมสรสมาชิกทุกสโมสรต้องออกเสียงเลือกตน ตนคงไม่สามารถสั่งใครได้ เพราะเป็นเรื่องของการเสียสละเข้ามาทำงาน แต่หากสโมสรสมาชิกส่วนใหญ่เลือกตนทำงาน

        ขอยืนยันว่าจะทำ หน้าที่อย่างเต็มที่ในการทำให้กีฬามวยของประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าทั้งระบบ ทั้งด้านความสำเร็จของนักกีฬา และความเจริญรุดหน้าของวงการกีฬามวย และสโมสรสมาชิกโดยรวมด้วย

        ตอนท้าย เสธ.อ้าย ย้ำด้วยว่า ไม่ว่าจะเป็นนายกสมาคมฯ หรือไม่ได้เป็น ก็ยินดีช่วยเหลือกิจกรรมของมวยสมัครเล่นอย่างเต็มที่ตลอดไป

เครดิต  siamsport.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น