วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ศึกมวยไทยพรีเมียร์ลีก 2 ก.ย.ที่ลองบีชนักชกดัง”บัวขาว ป.ประมุข”นำทีม

 ระเบิดศึก! มวยไทยพรีเมียร์ลีก (Muaythai Premier League) นัดแรกชกที่แคลสเตท ลองบีชนำทีมโดย บัวขาว ป.ประมุข เจ้าของฉายา”ดำดอทคอม”



นายชุมพล ทรงเดช เลขาธิการสภามวยไทยโลกแห่งอเมริกา เปิดเผยว่าสภามวยไทยโลก(WMC)พร้อมสมาชิก128 ประเทศที่ได้รับการมอบหมายจากรัฐบาลไทย ให้จัดมวยไทยแบบ Premier League ระดับชาติขึ้นมา เป็นมหกรรมการแข่งขันมวยไทยระดับโลกเพื่อกรุยทางนำมวยไทยเข้าสู่กีฬา โอลิมปิกปี 2020

ทั้งนี้รูปแบบเป็นการแข่งขันระหว่างทีมจังหวัดโดยมีการซื้อตัวนักชกอาชีพเข้าร่วมทีมชิงรางวัลเงินล้านเช่นเดียวกับฟุตบอลลีก

ในส่วนของการแข่งขันระดับโลกมีนักชกระดับพระกาฬจากยุโรป,รัสเซีย, จีน, ญี่ปุ่น, อเมริกา,ไทย,ฯลฯ ทั้งชายและหญิงเข้าร่วมอย่างคับคั่ง โดยเป็นการชกแบบพบกันหมดเก็บคะแนนในแต่ละสายชนะได้ 2 คะแนน เสมอได้ 1 แพ้ได้ 0 ทั้งนี้ได้แบ่งยอดนักชกออกเป็น 5 สาย แข่งขันกัน 3 รอบจนได้จ้าวพสุธามวยไทยเพียงหนึ่งเดียว โดยตระเวณเปลี่ยนสถานที่แข่งขันไปทั่วโลก

สำหรับการชกรอบแรกจะเริ่มขึ้นในเย็นวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2011 นี้ในอเมริกาที่ Walter Pyramid Stadium อยู่ใน Cal State University Long Beach ติดกับ Fwy. 405 นอกเหนือจากชั้นอัฒจรรย์ทั่วไปที่เวทีนี้ยังมีการจัดชั้นVIPแบบ Sit down Dinner มีบริกรเดินเสิร์ฟตามมาตรฐานการจัดมวยในยุโรป

นักมวยระดับพระกาฬที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ฝ่ายไทยนำทีมโดย บัวขาว ป.ประมุข นักมวยไทยที่มีค่าตัวแพงที่สุดในต่างประเทศขณะนี้, ยอดแสนไกล Fairtex, แสนชัย ส. คิงสตาร์, อนุวัฒน์ แก้วสัมฤทธิ์ นักฆ่าจากลุ่มเจ้าพระยาเป็นต้น

นักชกต่างชาติมีอาทิเช่น Artem Levin(ไอ้สิงห์โต) จากรัสเซีย แชมป์โลกมวยไทย 5 สมัย, Nathan ‘ Ca


บัวขาว ป.ประมุข

rnage’ Corbett จากออสเตรเลีย แชมป์โลกมวยไทย 6 สมัย, Julie Kitchem จากยิบรอลต้า แชมป์โลกมวยไทยหญิง 13 สมัย, Marco’ The Sniper’ จากฮอลแลนด์ แชมป์ยุโรป 7 สมัย,Kevin Ross จากUSA แชมป์อเมริกา 4 สมัย เป็นต้น

ทั้งนี้รอบแรกจะมีการแข่งขันทั้งหมด 8 ครั้งโดยแข่งขันในอเมริกา 3 ครั้ง,ในกรุงโรม อิตาลี 1 ครั้ง,ในเมืองมาเซยล์ ฝรั่งเศส 1 ครั้ง,ในกรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ 1 ครั้ง,ในนครปักกิ่ง จีน 1 ครั้ง, และที่กรุงเทพ 1 ครั้ง

ส่วนครั้งที่ 2 ของรอบแรกคราวหน้าจะจัดขึ้นที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี วันที่ 8 ตุลาคม 2011 อนึ่งรอบแรกจะสิ้นสุดลงในเดือนพฤษภาคม 2012 ก่อนจะขึ้นรอบ 2 ในเดือนกันยายนปีเดียวกัน

การชกแต่ละครั้งจะมีการถ่ายทอดผ่านสื่อต่างประเทศหลักๆประเภท 24/7 ไปทั่วโลกเช่น Fox Sport News, ESPN, Pay per view เป็นต้น ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้จาก Web Site: www.TheMPL.tv

สำหรับสถานที่ชกครั้งแรกที่แคลสเตท ลองบีช

http://www.limelightlb.com/long-beach/visit/115247

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น