วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

3มวยไทยชื่อดังลุ้นยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ดส์


        สามเอ ท.รัตนเกียรติ,ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี และ ณพกฤต น้ำปลาตราหอยมุก มีชื่อเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย นักมวยไทยยอดเยี่ยมสยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 ทั้งนี้จะมีการประชุมลงมติชี้ชะตาชี้ขาดอีกครั้ง ในวันที่ 2 มี.ค. นี้ก่อนที่จะประกาศผลและมอบรางวัลในวันที่ 6 มี.ค.


     ใกล้เข้ามาทุกขณะ นาทีระทึกใจ การประกาศผล และมอบรางวัล นักมวยไทยยอดเยี่ยม สยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 ที่จะมีขึ้นที่อักษราเธียเตอร์ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ซ.รางน้ำ ในวันที่ 6 มีนาคม นี้ เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา และ การประกาศผล มอบรางวัลนักกีฬาที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรอบปี 53 ที่ผ่านมา



     ล่าสุดเมื่อกลางดึกวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณาผลงานนักมวยไทยยอดเยี่ยม สยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 ได้มีการประชุมเครียด ที่ชั้น 4 บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)  ถ.รามอินทรา 40 โดยที่มีคณะกรรมการเดินทางมาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง  และใช้เวลาในการประชุมนานพอสมควร หลังจากนั้น เป็นการโหวตลงคะแนนให้กับนักมวยที่ทำผลงานได้ดี ในนัดที่ผ่านมา  ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย จากนักมวยที่ผ่านเข้ารอบมาจำนวนทั้งหมด 5 คน คือ  แสนชัย ซินบีมวยไทย, หนึ่งเทพ อีมิเน้นท์แอร์,  สามเอ ท.รัตนเกียรติ, ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี และ ณพกฤต น้ำปลาตราหอยมุก


     ปรากฏว่าคะแนนของคณะกรรมการ ที่เทให้กับนักมวย 3 คนนั้นคู่คี่ สูสีกันเป็นอย่างมาก และมีนักมวยที่ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย  ดังนี้ สามเอ ท.รัตนเกียรติ ที่มีชื่อติดโผลุ้นรางวัลนี้มาตลอด ตั้งแต่ ครั้งที่ 2, 3 และครั้งที่ผ่านมา แต่ว่ามาสะดุดแพ้ พรเสน่ห์ ทำให้ พรเสน่ห์เข้าชิงกับ น้องโอ๋ และ พรเสน่ห์ ได้รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม สยามกีฬา อวอร์ดส์ ไปครองในปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้ สามเอ ก็กลับมามีลุ้นอีกครั้ง  คนต่อมาก็คือ ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี นักมวยไทยดาวโรจน์ ฟอร์มร้อนแรงมากของวงการมวยในเวลานี้เจ้าของสถิติ ชก  8 ไฟต์ยังไม่แพ้ใครและกำลังเป็นมวยแม่เหล็กคนใหม่ของวงการมวย ด้วยการพิชิต สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล เพิ่มสถิติชนะให้กับตัวเองอีกครั้ง  คนสุดท้าย ก็คือ ณพกฤต น้ำปลาตราหอยมุก ที่ชนะคะแน เพชรทวี ส.กิตติชัย ในรายการวันทรงชัยเงินล้าน วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมาที่วิกแอร์ รายเดียวกับที่ ก้องศักดิ์ ชนะคะแนน สิงห์ทองน้อย ที่เฉือนชนะโหวต แสนชัย ซินบีมวยไทย มาแบบหวุดหวิดชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายได้แบบระทึกเลยทีเดียว


     ส่วน 2 นักชกชื่อดังที่ต้องตกรอบ 3 คนสุดท้ายไป หลังจากที่เขาผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายมาได้ ในการประชุมก่อนหน้านี้ ก็คือ หนึ่งเทพ อีมิเน้นท์แอร์ ที่มาสะดุดแพ้ คะแนน เพชรพนมรุ้ง ส.ธรรมรังสี ในรายการเพชรยินดี เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาที่ลุมพินี และ แสนชัย ซินบีมวยไทย


       หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวมวยสยามได้สอบถามความรู้สึกไปยัง สามเอ ท.รัตนเกียรติ กล่าวว่า "ดีใจมากๆ ครับดีใจจนพูดไม่ถูก ไม่รู้จะหาคำแบบไหนมาอธิบาย รู้แต่ว่าดีใจมากๆ เนื่องจากหลายครั้งที่ผ่านมา  ผมมีลุ้นรางวัลสยามกีฬา อวอร์ดส์ มาแล้วหลายครั้งตั้งแต่ครั้งที่ 2  ครั้งที่ 3 แพ้ วุฒิเดช ครั้งที่ผ่านมาตัดเชือกกับ พรเสน่ห์ แพ้คะแนน พรเสน่ห์ ก็ทำให้หลุดโผไปเลยเหมือนกัน แล้วก็ พรเสน่ห์ ก็ชนะโหวต น้องโอ๋ เขาได้รางวัลนี่ไปเมื่อปีที่ผ่านมา และปีนี้ผมกลับมามีลุ้นอีกครั้งหนึ่ง  ยอมรับว่าดีใจมากๆ และก็มีความหวังอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่ทราบว่าผลการพิจารณาในรอบต่อไปจะเป็นอย่างไร  แต่มาถึงตรงนี้ก็ดีใจที่สุดแล้ว เป็นรางวัลเกียรติยศของนักมวยทุกคน"


       ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี นักชกที่สถิติดี ในรอบปีที่ผ่านมายังไม่แพ้ใคร หลังจากที่ ชนะคะแนน สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล รายการวันทรงชัยเงินล้าน 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่วิกแอร์ หลังจากนั้นเดินทางกลับต่างจังหวัดทันทีและอยู่ในระหว่างการพักผ่อน พักร่างกายและเตรียมตัวเข้าสอบที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กล่าวยอมรับว่า ดีใจมากๆที่ได้ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย เพราะเป็นรางวัลเกียรติยศที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ที่ผ่านมาได้แค่ชิงแชมป์เวทีลุมพินี ประเทศไทยและสภามวยไทยโลกชกรายการใหญ่ๆ ซึ่งถือว่าดีที่สุดสำหรับนักมวยจากค่ายมวยภูธร ค่ายมวยเล็กอย่างตนเองที่เริ่มชกมวยมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จนเวลานี้ 11 ปีเต็มๆ ที่โลดแล่นอยู่บนสังเวียน และปีนี้ยอมรับว่าเป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตการชกมวยของตนเอง แค่มีชื่อเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายก็นับว่าเป็นเกียรติประวัติกับค่ายมวย ศิษย์บุญมี ค่ายมวยเล็กๆ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดของภาคอีสาน และเป็นเกียรติประวัติมากๆ กับวงศ์ตระกูลของตนเอง
 
                
     "ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุนผมมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์บุญมี,  เสี่ยบู้ และทุกๆ คน รวมถึง พี่เปเล่ที่เขาดูแลผมมาตลอด จนมีวันนี้ ยอมรับครับว่า เป็นปีทองของผม นับแต่เริ่มต้นการชกมวยมาเมื่อ 11 ปีที่ผ่านมาที่ผมเริ่มตอนอายุ 9 ขวบ และที่ผ่านมา ผมก็พยายามทำหน้าที่ให้ดี่สุด ในการชกแต่ละไฟต์ แต่ละครั้ง โดยที่ไม่คาดหวังว่าจะมาถึงตรงนี้มาก่อน แต่เมื่อมีชื่อลุ้น ก็ยอมรับว่าดีใจมากๆ อยากได้รางวัลเกียรติยศรางวัลนี้ แต่ก็มีคู่แข่งอีกหลายคนที่น่ากลัวเหมือนกันก็ไม่ทราบว่าผลการตัดสินจะออกมาอย่างไร แต่ไม่ว่าอย่างไร มาถึงตรงนี้ผมก็ดีใจมากๆ แล้วล่ะ ที่เหลืออยู่ที่คณะกรรมการจะพิจารณาเพราะว่า ตลอดเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาผมทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ที่สุดแล้วล่ะ" ก้องศักดิ์กล่าว


     ณพกฤต น้ำปลาตราหอยมุก  นักชกสังกัดศึกวันทรงชัย  เวทีราชดำเนิน หนึ่งเดียวที่ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายกล่าวยอมรับว่า  ดีใจมากๆ ไม่คิดว่าจะมีชื่อติดโผรางวัลเกียรติยศ รางวัลใหญ่รางวัลนี้มาก่อนเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมา ดีที่สุดของการชกมวยของตนเองก็คือ รางวัลคู่มวยไทยดุเดือดแห่งปี เวทีราชดำเนินที่รับรางวัลเกียรติยศดังกล่าว เมื่อวันสถาปนาเวทีมวยราชดำเนินเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา "ดีใจมากๆ ครับ มาถึงตรงนี้ผมก็ดีใจมากแล้ว เพราะไม่เคยคาดหวังมาก่อน ว่าจะมาถึงตรงนี้และที่ผ่านมา ทำหน้าที่ของตัวเองบนเวทีอย่างเต็มที่ที่สุด รวมถึงการซ้อม การเตรียมความพร้อม ในการชกแต่ละครั้ง การเป็นนักมวยต้องลำบากมากแต่ผมก็พร้อมที่จะสู้เพราะเป็นสิ่งที่ผมรัก ผมชอบ มาตั้งแต่เด็ก  ตลอดเวลาที่เดินบนถนนสายนี้ เส้นทางนี้"
 
เครดิต  siamsport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น