วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ยังไง..โค้ชเช ทวงสัญญาถือ2สัญชาติยังไม่คืบหน้า

 

 
สืบเนื่องจากโค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ที่สร้างผลงานในกีฬาชนิดนี้ให้ประเทศชาติมายาวนานกว่า 8 ปี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังเจ้าตัวและครอบครัว คือ ภรรยา และลูกชาย มีความประสงค์อยากถือ 2 สัญชาติ คือ ไทย และเกาหลีใต้ เพื่อง่ายต่อการดำเนินชีวิตแต่
ละวัน และเป็นหลักค้ำประกันความมั่นคงในการอยู่เมืองไทยไปทั้งชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุด โค้ชเช เปิดเผยความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า หลังจากตกเป็นข่าวเรื่องการถือ 2 สัญชาติของตัวเองก็มีผู้ใหญ่ในสมาคมและพรรคพวกที่รู้จักได้สอบถามและแสดงความเป็นห่วงมากพอสมควร ส่วนใหญ่ทุกคนรู้สึกดีใจและยินดีที่อยากเห็นตัวเองถือ 2 สัญชาติ เนื่องจากผลงานความสามารถที่ทำให้สมาคมและประเทศชาติเป็นที่ยอมรับได้ แถมการเรียกร้องในครั้งนี้ไม่มีใครชี้แนะหรือแนะนำแต่อย่างใด ทุกอย่างเป็นความประสงค์ของตัวเองทั้งสิ้น เพราะมีความผูกพันและรักประเทศไทยเหมือนบ้านหลังที่สอง โดยเฉพาะนักเทควันโดไทยที่ตัวเองปลุกปั้นขึ้นมาตั้งแต่ยุวชนและเยาวชนจนทุกวันนี้หลายคนขึ้นไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่สร้างชื่อเสียงให้สมาคมทุกวันนี้
ที่สำคัญคงทำใจลำบากหากจะต้องไปเป็นโค้ชให้ประเทศอื่นที่เคยมาชักชวน เพื่อไปสร้างนักกีฬาคู่แข่งมาเตะกับลูกศิษย์รักของตัวเอง ดังนั้นจึงอยากเป็นโค้ชอยู่ในเมืองไทยแค่เพียงที่เดียวเท่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่จะประกันความเชื่อมั่นในอนาคตของตัวเองได้ นอกเหนือจากเงินเดือนที่ได้รับจากสมาคมเดือนละแสนกว่าบาท พร้อมเงินอัดฉีดต่างๆ จากทางรัฐบาลแล้วก็คือ การได้ถือ 2 สัญชาติ ไทย-เกาหลีใต้ อย่างถูกต้อง ทั้งนี้ที่ผ่านมาก็ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นภาษาไทยว่า “ชัยศักดิ์” แปลว่า ผู้มีชัยชนะและศักดิ์ศรีที่ยิ่งใหญ่แล้ว แถมยังได้เอาชื่อใหม่นี้ย้ายเข้าไปอยู่ในทะเบียนบ้าน ที่สำนักงานเขตบางกะปิเรียบร้อยแล้วด้วย แต่ไม่รู้ว่า ขั้นตอนจากนี้ไปจะต้องทำอะไรอีกบ้าง เพราะทุกวันนี้ทุกอย่างยังเงียบเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนตัวรู้สึกกังวลใจอย่างยิ่งว่า จะไม่สามารถทำตามความฝันในครั้งนี้ได้
หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดไทย ยังกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาก็ได้พยายามสอบถามผู้ใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรที่ชัดเจน ส่วนตัวอยากจะรู้แน่ชัดว่า โอกาสที่จะได้โอนถือ 2 สัญชาตินั้นมีมากน้อยแค่ไหน หากมีมากก็จะได้วางเป้าหมายอนาคตไว้ว่า จะต้องทำอะไรบ้าง ในทางกลับกันถ้ามีน้อยก็จะได้เตรียมตัวและเตรียมใจเอาไว้ เพราะเวลานี้ตัวเองก็เป็นอาจารย์บรรจุสอนนักศึกษาในระดับปริญญาตรี และปริญญาโท ที่ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน แถมยังมีภารกิจสำคัญต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะการพาจอมเตะเทควันโดไทยไปคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สำหรับรางวัลสูงสุดในชีวิตของตัวเองนอกเหนือจากเหรียญทอง “ลอนดอนเกมส์” แล้ว ก็คงเป็นการถือ 2 สัญชาติที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น