วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เทควันโด้ไทยแรงไม่หยุดซิวเพิ่ม3ทองที่เกาหลี

 

 

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมส่งจอมเตะเทควันโดชาย-หญิงรุ่นเยาวชน และประชาชนทั่วไปเดินทางร่วมการแข่งขันเทควันโดรายการใหญ่ประจำปีศึก “โคเรีย โอเพ่น” ครั้งที่ 8 ที่เมืองชุมชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังนักเทควันโดไทยในรุ่นทั่วไป คว้ามาได้  1 ทอง จาก “น้องจูน” วรวงษ์ พงษ์พานิช รุ่น 55 กก.หญิง, 1 เงิน จาก พีระเทพ ศิลาอ่อน รุ่น 68 กก.ชาย และ 1 ทองแดง จาก พัชระ สมจริง รุ่น 63 กก.ชาย รวมถึงอีก 1 ทองแดงในประเภทเยาวชน จาก แพรวพรรณ วรรณโอสถ รุ่น 44 กก.หญิงนั้น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม นักเทควันโดไทยยังแรงไม่หยุดเก็บเพิ่มมาได้อีก 3 ทอง ในประเภทเยาวชน จาก น.ส.พาณิพัค วงค์ภัทณกิจ
รุ่น 42 กก.หญิง รอบแรก ชนะ รัสเซีย 6-1, รอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ อินโดนีเซีย 17-9, รอบรองชนะเลิศ ชนะ เกาหลีใต้ ในช่วงต่อเวลา 4-3 และรอบชิงชนะเลิศ ชนะ เม็กซิโก 9-1 คะแนน, นายธนาภัทร รัตนสเวก รุ่น 45 กก.ชาย ที่ลงเล่นรอบ 3 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะจอมเตะเจ้าถิ่นได้ถึง 4 คนรวด กับ นายณัฐภัทร ธัญทรามาศ ในรุ่น 73 กก.ชาย ที่รอบแรกชนะ แอฟริกาใต้ 12-1, รอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ เกาหลีใต้ 12-9, รอบตัดเชือกชนะ เกาหลีใต้ ในยกที่สอง 15-1 คะแนน ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศ จะเร่งฟอร์มเก่งเอาชนะ คาซัคสถาน ตั้งแต่ยังไม่จบยกแรก ด้วยสกอร์ 12-0
โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เกมในวันนี้นักกีฬาทั้ง 3 คนทำได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะการบุกเข้าทำคะแนนต้องต่อเนื่องเพื่อไม่ให้คู่แข่งได้ทันตั้งตัว ที่สำคัญเด็กชุดนี้เป็นดาวรุ่งหน้าใหม่ที่เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันมานานพอสมควร จึงทำให้เรื่องพละกำลังทุกคนสมบูรณ์เต็มที่ ทั้งนี้หลายคนมีแววดีที่จะขึ้นไปสู่ตัวแทนทีมชาติในอนาคตได้ โดยเฉพาะซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ขณะที่บางรุ่นก็ต้องมีการแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะจังหวะการเข้าทำที่ยังช้าเกินไป ส่วนตัวภาพรวมทั้งหมดที่ออกมาถึงวันนี้ถือว่า นักเทควันโดไทยสร้างผลงานไม่แพ้ชาติใดในทัวร์นาเมนต์นี้
เครดิตคมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น