วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

The kick martialarts movie

เป็นหนังแอ็กชั่นที่อาจชุบชีวิตหนังบู๊ไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้งในปีนี้ สำหรับ The kick ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ร่วมทุนสร้างระหว่างไทยและเกาหลี (สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ CJ Venture Investment) ผลงานการกำกับของ ''ปรัชญา ปิ่นแก้ว'' ผู้กำกับแอ็กชั่นไทยที่โกฮอลลีวู้ดมาแล้วกับ ''อีเลฟเฟ่น ไวท์'' ที่มีกำหนดฉายในปีนี้ ก่อนจะกลับมาทำงานหนังแอ็กชั่นระดับเอเชียอย่าง The Kick ซึ่งแน่นอนว่า ทุกฉากและทุกองค์ประกอบต้องสมบูรณ์และยิ่งใหญ่สมราคา
 
และเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อย จึงขอนำฉากแอ็กชั่นที่ทีมงานเพิ่งยกกองมาถ่ายทำกันในเมืองไทยเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งนักแสดงร่วมฉากในครั้งนี้คือ นา แทจู พระเอกดีกรีนักเทควันโดระดับชาติของเกาหลีที่มารับบทเป็น ''แทยัง'' พระเอกของเรื่อง ที่ต้องบุกเข้ามายังรังโจรของแก๊งก่อการร้ายข้ามชาติเพื่อเข้ามาช่วยชีวิต ''แทพุง'' น้องชายคนเล็กที่ถูกจับตัวไป เป็นฉากแอ็กชั่นโชว์ความคล่องแคล่วว่องไว ทั้งเตะ ทั้งต่อย ทั้งกระโดด และตีลังกาเตะ ในขณะที่มืออีกข้างต้องคุยโทรศัพท์ไปด้วย พร้อมต่อสู้กับเหล่าผู้ร้ายไปด้วย ก่อนที่จะมี ''จีจ้า ญาณิน'' ราชินีนักบู๊หมายเลขหนึ่งของไทย รับบทเป็น ''หว่าหวา'' เพื่อนชาวไทยที่มีความเก่งกล้าด้านมวยไทยเป็นเลิศบุกเข้ามาช่วยยังรังโจรในครั้งนี้
 
โดยผู้กำกับคนเก่ง ปรัชญา ปิ่นแก้ว เล่าถึงการร่วมงานกับนักแสดงเกาหลี และการถ่ายทำภาพยนตร์ในครั้งนี้ว่า ''เป็นการร่วมงานที่สนุกดีครับด้วยความที่เป็นชาวเอเชียด้วยกันและวัฒนธรรมบางอย่างใกล้เคียงกัน ทำให้การทำงานเข้ากันได้ดีครับ สำหรับฉากแอ็กชั่นการต่อสู้นักแสดงจะต้องเล่นด้วยตัวเอง ต้องสู้ด้วยตัวเอง พวกนักแสดงเกาหลีแสดงได้ดีไม่มีการใช้สแตนอินใดๆ และเป็นครั้งแรกที่พวกเขาเล่นแอ็กชั่นด้วย ด้านการดูแลควบคุมแอ็กชั่นของเกาหลีเราได้มร.อาน แห่งค่าย K Tiger จากเกาหลีผู้อยู่เบื้องหลังการแสดงโชว์เทควันโดมาแล้วทั่วโลก มาช่วยควบคุมการต่อสู้สไตล์เทควันโด สำหรับความคืบหน้าของการถ่ายทำตอนนี้ถ่ายไปได้ 70-80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เราถ่ายกันทั้งสัปดาห์หยุดแค่เสาร์-อาทิตย์เท่านั้นเอง เรื่องนี้ฉากยากจะเป็นฉากที่ต้องเล่นกับสัตว์ มีทั้งช้าง ลิง และสัตว์หลายชนิด ยากตรงการควบคุมสัตว์ สำหรับเรื่อง THE KICK เป็นหนังแนวสนุกสนานดูได้ทั้งครอบครัว ซึ่งเป็นเรื่องราวครอบครัวเทควันโดที่ย้ายมาอยู่เมืองไทยและต้องมาเจอเรื่องร้ายๆ ทำให้เกิดการต่อสู้ ในส่วนของพาร์ตครอบครัวก็จะสนุกสนาน ส่วนพาร์ตแอ็กชั่นก็จะจริงจัง ซึ่งจะเข้าฉายพร้อมกันทั้งไทยและเกาหลีกลางปี 54 ครับ''
 
อีกปรากฏการณ์ของภาพยนตร์แอ็กชั่นระดับโลกกับภาพยนตร์เรื่อง The Kick ครั้งแรกแห่งการเผชิญหน้าของเหล่าซูเปอร์สตาร์เมืองไทย หม่ำ จ๊กมก, จีจ้า ญาณิน กับเหล่าซูเปอร์สตาร์เกาหลี โจ แจฮุน, เย จีวอน พร้อมกับนักแสดงหน้าใหม่ นา แทจู  คิม คยองสุกและ  2 นักกีฬาเทควันโดเหรียญทอง จาก เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 “กวางโจวเกมส์” “น้องหยิน” สริตา ผ่องศรี และ “ชัชวาล ขาวละออ”  ระเบิดความมันส์พร้อมกันทั่วเอเชียปี 2554



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น