วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

คลิทช์โก้อัดโซลิสเข่าเดี้ยงชนะเคโอยกแรก


        

     คลิทช์โก้ เป็นฝ่ายเดินเข้าหา และอาศัยหมัดแย็บซ้ายเปิดทาง แต่ทำอะไรมากไม่ได้ จนกระทั่งช่วง 10 วินาทีสุดท้ายก่อนหมดแยกแรก โซลิส ลองเสี่ยงลุยทำให้โดนหมัดขวาเข้าที่ขมับซ้ายจนเซถลาลงไปกอง และทำให้หัวเข่าขวาของเขาบาดเจ็บต้องจับเชือกช่วยพยุงตัวจนไม่อาจอยู่ในท่าพร้อมชก ก่อนกรรมการ โฮเซ่ กัวดาลูป การ์เซีย จะนับถึง 10 แพ้น็อกเอาต์ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนกำปั้นกว่า 19,000 คนที่ไม่พอใจกับการชกที่จบลงอย่างรวดเร็ว


     "หมัดนั้นต่อยโดนเข้าอย่างจัง" คลิทช์โก้ กล่าวหลังจากเพิ่มสถิติเป็นเคโอ 39 จากชัยชนะ 42 ครั้ง และแพ้ 2 ครั้ง "การชกในช่วงแรกไม่ง่ายเลย โซลิส ค่อนข้างเร็ว แต่เขาโดนหมัดที่หนักของผมเข้าไป ผมอยากขอโทษสำหรับทุกคนที่ต้องการชมการชกที่ยาวกว่านี้"


     ทางด้านโซลิส เจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก เกมส์ 2004 แพ้เป็นครั้งแรกจากการชกอาชีพ 18 ไฟต์ หลังเทิร์นโปรในปี 2007 แสดงความผิดหวังว่า "ผมเจ็บหัวเข่าตอนล้มลง มันค่อนข้างโชคร้ายที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น มันคงต้องใช้เวลานานสำหรับผมที่จะผ่านเรื่องพวกนี้ไปให้ได้ เพราะผมไม่คุ้นเคยกับความพ่ายแพ้เท่าไร"


     ชัยชนะครั้งนี้ทำให้พี่น้องคลิทช์โก้ มีโอกาสครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์ 5 สถาบันในเวลาเดียวกัน หากวลาดิเมียร์ ผู้น้อง เจ้าของเข็มขัดแชมป์ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ), องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) และองค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) จัดการ เดวิด เฮย์ นักชกจอมโวชาวอังกฤษ แชมป์ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ในการชกที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน หรือกรกฎาคมนี้


     วลาดิเมียร์ ซึ่งทำหน้าที่พี่เลี้ยงให้พี่ชายเหมือนทุกไฟต์ ไม่รอช้าออกมาท้าทายทันที "คุณคงสามารถเข้าใจว่าทำไม เดวิด เฮย์ ถึงเลือกชกกับผมแทนที่จะเป็นพี่ชายของผม วันนี้เขาเหนือชั้นมากๆ เดวิด จะต้องพูดถึงวิตาลี่ "ฉันจะสู้กับนายในวันหนึ่งข้างหน้า แต่วลาดิเมียร์ คือคู่ชกคนต่อไปเพราะเขาแข็งแกร่งน้อยกว่า"
















วิตาลี่ คลิทช์โก้ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ชาวยูเครน ขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ อ็อดลาเนียร์ โซลิส รองแชมป์อันดับ 1 ชาวคิวบา ที่แลนเซ็สส์ อารีน่า เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา
เครดิต siamsport.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น