วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

เสธ.วีปแนะ2ผู้ท้าชิงเก้าอี้พุ่งเป้าล่าทองอลป.2012


        "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ลั่นอยากได้ยิน "บิ๊กต้อม" ธนา กับ "บิ๊กอ้าย" พล.อ.บุญเลิศ 2 ผู้ท้าชิงนายกเสื้อกล้ามไทย ประกาศนโยบายมุ่งหน้าล่าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012 เมืองผู้ดี เพราะเป็นเป้าหมายสูงสุด ที่คนไทยทุกคนอยากได้ ย้ำได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ต้องพึ่งตัวเองอย่าหวังว่าใครช่วย ขณะที่เรื่องอื่นไม่เป็นห่วงคณะกรรมการชุดเดิมทำไว้ดีแล้ว พร้อมปัดเชียร์ ธนา แต่สนับสนุนทุกคนที่อุทิศตัวเพื่อวงการมวยสากลสมัครเล่น


     ความเคลื่อนไหวเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นคนใหม่ แทน "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคม โดยมีผู้ประกาศตัวลงสมัครเลือกตั้ง 2 คน คือ "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย และเหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กับ "บิ๊กอ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตเลขาธิการสมาคมมวยสมัครเล่นในยุค พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์
 
     ล่าสุด พล.อ.ทวีป นายใหญ่นักชกไทย 4 สมัย ซึ่งได้ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น เปิดเผยว่า สมาคมฯ ยังไม่ได้กำหนดวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี เพื่อทำการเลือกตั้งนายกคนใหม่ แต่จะมีขึ้นภายในเดือน มี.ค.นี้แน่นอน ส่วนวัน กับสถานที่ จะหารือผู้บริหารสมาคมฯ อีกที
 
     ทั้งนี้เท่าที่ทราบจากสื่อมวลชน มีเพียง นายธนา กับ พล.อ.บุญเลิศ ที่ชิงตำแหน่งกัน ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้มาหารืออะไรกับตน เพราะเป็นสิทธิ์ของแต่ละคนอยู่แล้ว ส่วนจะมีคนอื่นมาลงสมัครเพิ่มอีกหรือไม่นั้นไม่ทราบ
 
     อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนไม่ได้สนับสนุนใคร รวมทั้งไม่ได้หนุนหลัง นายธนา ตามที่เป็นข่าว แต่จะสนับสนุนทุกคนที่เสียสละและพร้อมจะเข้ามาอุทิศตัวเพื่อวงการมวยสากลสมัครเล่น
 
     ส่วนเรื่องที่อยากจะฝากไว้สำหรับผู้มาเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ มีเรื่องเดียวคือ การไล่ล่าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน โดยจากที่ติดตามการเปิดตัวของผู้สมัครทั้ง 2 คนแล้ว สิ่งที่ตนอยากได้ยินชัดๆ คือ การประกาศทำเหรียญทองให้กับนักมวยไทย ในลอนดอนเกมส์ ที่จะมีขึ้นในปีหน้า ขณะที่เรื่องอื่นตนไม่เป็นห่วงเพราะคณะกรรมการชุดเดิม ได้ดำเนินงานมาอย่างดีแล้ว
 
     "การได้เหรียญทองโอลิมปิกที่ลอนดอน คือเป้าหมายสูงสุด และเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนต้องการ ดังนั้นผู้ที่จะมาทำหน้าที่นายกสมาคมฯ จึงต้องมีแผนชัดเจนว่าจะทำอย่างไร และเตรียมตัวนักกีฬาอย่างไร ในช่วงเวลาที่เหลือ เพราะการไปให้ถึงจุดหมาย เป็นเรื่องยากมาก"
 
     พล.อ.ทวีป กล่าวด้วยว่า การจะบรรลุถึงเป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์นั้น ต้องเตรียมการอย่างดีด้วยตัวเอง อย่าหวังว่าใครจะมาช่วย และโดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะมีใครหน้าไหนยื่นมือมาช่วยได้ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) นั้น คิดว่าหลังจากยุคของตนเองแล้วคงจะไม่มีปัญหา ถ้าไม่มีใครยุแยงและต่างฝ่ายต่างเปิดใจให้เป็นกลาง ซึ่งจะต้องมีความเป็นธรรมรวมทั้งมีน้ำใจนักกีฬา แต่ถ้ามีคนใจแคบอยู่ก็คงลำบาก
เครติด siamsport.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น