วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

แวฮามะป้องแชมป์อิเหนาพร้อมรถถังอุ่น22มี.ค

.

        "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ยืนยัน อากิฟูมิ ชิโมดะ จะต้องป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกกับ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะมี
ออปชั่นผูกพันกันอยู่ พร้อมส่งนักชกในคาถาขึ้นอุ่นหมัดอีกหนร่วมในศึกป้องกันซูเปอร์แชมป์พาบา ของ "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม กับ พันซา ซิลาบาน ผู้ท้าชิงชาวอิเหนา วันที่ 22 มี.ค.นี้ ที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ช่อง 3 ถ่ายทอดสดให้ลุ้นกันตั้งแต่ 13.55 น. เป็นต้นไป

กำนันยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย กำนันปรีชา สังข์ทอง นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.นครสวรรค์, นายสุเทพ เย็นสุข, พ.ต.อ.มนูญ หอมสุวรรณ, "แชแม้" นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ และผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าว ศึกยอดมวยโลกเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา องค์ราชัน ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ เมื่อบ่ายวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันนี้จะเป็นการชกป้องกันตำแหน่งซูเปอร์แชมป์พาบารุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ของ "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทยกับ พันซา ซิลาบาน ผู้ท้าชิงชาวอินโดนีเซีย พร้อมด้วยการชกอุ่นเครื่องของ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม กับ วิคกี้ ทาฮูมิล นักชกจอมเก๋าจากอินโดนีเซีย

พร้อมด้วยคู่มวยสากลระดับแนวหน้าอีกคับคั่ง โดยรายการนี้มีสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 จะถ่ายทอดสดจากเวทีมวยชั่วคราวโรงเรียนพยุหะวิทยา อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ในวันอังคารที่ 22 มี.ค.นี้ ระหว่างเวลา 13.55 น. - 15.55 น.

กำนันยงยศ เผยถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่าเพื่อเป็นการสนับสนุนโอกาสของนักชกไทยในการก้าวสู่ระดับโลกและยังเป็นการเทิดพระเกียรติแด่องค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเจริญพระชนมายุได้ 84 พรรษา อีกด้วย

ขณะที่ "แชแม้" กล่าวว่า การชกครั้งนี้เป็นการทดสอบ เด่นเก้าแสน ว่าจะสามารถกลับมาสู่เส้นทางการล่าแชมป์โลกได้อีกหนหรือไม่ เพราะตอนนี้อันดับโลกยังสูงและมีโอกาสไม่น้อยในการกลับมาชิงแชมป์โลกอีกหน ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า อากิฟูมิ ชิโมดะ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตชาวญี่ปุ่น เป้าหมายของ พูนสวัสดิ์ จะเดินทางไปเปิดตลาดชกป้องกันตำแหน่งที่สหรัฐอเมริกา นั้น ตนยังยืนยัน ชิโมดะ จะต้องป้องกันตำแหน่งกับ พูนสวัสดิ์ อย่างแน่นอนในราวเดือน มิ.ย.นี้ เนื่องจากตนได้เปิดการเจรจากับต้นสังกัดของ ชิโมดะ เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังมีออปชั่นผูกพันอยู่ จึงยืนยันได้เลยว่าชิโมดะจะเลี่ยงหนีพูนสวัสดิ์ไปไหนไม่ได้อย่างแน่นอน

เครดิต siamsport.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น